Chiều 11/9, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển và Đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính của tỉnh đã có buổi làm việc với lãnh đạo Sở Xây dựng về công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2014.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra việc tiếp nhận hồ sơ tại bộ phận "Một cửa"
Theo báo cáo của Sở Xây dựng, công tác cải cách hành chính của Sở được lãnh đạo đặc biệt quan tâm, chất lượng và hiệu quả công việc ngày một rõ nét hơn, việc công khai và tổ chức giải quyết các thủ tục hành chính ngày một tốt hơn, rút ngắn thời gian nhận và trả hồ sơ, giảm chi phí và phiền hà cho tổ chức và công dân. Về xây dựng và hoàn thiện thể chế các văn bản quy phạm pháp luật do Sở tham mưu và ban hành đều tuân thủ các quy định, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý về xây dựng. Chất lượng của đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tiếp xúc với tổ chức và cá nhân ngày càng nâng lên và đạt chuẩn theo quy định. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác thủ tục hành chính vẫn còn những mặt tồn tại như việc ứng dụng công nghệ thông tin vào giải quyết công việc của một số cán bộ, công chức, viên chức còn chưa đáp ứng kịp thời yêu cầu trong công tác cải cách hành chính phục vụ các tổ chức, công dân.
Qua nghe báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Mạnh Hiển đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong công tác cải cách thủ tục hành chính của Sở Xây dựng. Tuy nhiên, quá trình cải cách thủ tục hành chính có những việc và những lúc chưa đáp ứng được yêu cầu thực tế nhất là khả năng ứng dụng công nghệ thông tin còn hạn chế. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Xây dựng cần nhận thức đầy đủ và và rõ ràng hơn nữa về công tác cải cách thủ tục hành chính, bởi đây là một trong ba khâu đột phá để phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Sở Xây dựng cần tiếp tục nghiên cứu loại bỏ những thủ tục rườm rà không cần thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức cá nhân đến giải quyết công việc trên lĩnh vực xây dựng, trên cơ sở đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, rà soát và đề xuất những vấn đề liên quan đến thủ tục hành chính; đánh giá cán bộ bằng sự hài lòng của các tổ chức công dân trong quá trình giải quyết những lĩnh vực được phân công. Cải tiến và nâng cao hơn nữa hiệu quả hoạt động của bộ phận “một cửa”, giải quyết công việc theo đúng trình tự, đúng quy định; đẩy mạnh hơn nữa công tác đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ công chức, tiếp tục nghiên cơ chế đánh giá, giám sát năng lực của cán bộ công chức nhằm nâng cao năng lực thực hiện cũng như các kỹ năng giải quyết các vấn đề mới mà thực tiễn đặt ra; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm hạn chế những sai sót trong công tác tham mưu, phục vụ. Xác định ứng dụng cộng nghệ thông tin là khâu đột phá trong cải cách thủ tục hành chính. Bên cạnh đó cần thực hiện tốt công tác phối hợp với các Sở, ngành các huyện, thành phố, thị xã trong giải quyết công việc.
Theo Cổng TTĐT tỉnh HD